แนวคิด

                       จากความย้อนแย้งทางความคิดอันเนื่องด้วยความรู้สึกที่มีต่อผู้เป็นบิดา และกลุ่มเกษตรกรพื้นถิ่นด้ามขวาทองของไทยบางคนที่มีจิตใจ ความคิดและพฤติกรรมอันเผยรูปแบบที่หลากหลายของการขาดซึ่งจิตสำนึก หรือเป็นเหมือนกับการละเลยต่อความตระหนักรู้ในคุณค่าของธรรมชาติ อาทิเช่น การไม่เคารพกฎหมายของบ้านเมืองและไม่เห็นคุณค่าความสำคัญของการอนุรักษ์หวงแหนพื้นที่ป่า โดยนัยแล้วจึงเปรียบเสมือนเป็นการไม่รู้รักษาสมดุลของระบบนิเวศทางธรรมชาติ หรือการไม่รู้รักเคารพนอบน้อมต่อธรรมชาติ มุ่งคิด-หวังแต่เพียงผลประโยชน์ส่วนตน อันเป็นความคิดและจิตใจที่สะท้อนเห็นถึงความลุ่มหลงเกี่ยวกระหวัดอยู่กับการยอมจำนนต่อการถูก ครอบงำโดยระบบทุนนิยมจนเป็นสาเหตุให้นำไปสู่การบุกรุกถางพื้นที่ป่าสาธารณะสมบัติของชาติ เพื่อการทำสวนยางพารา ต้นไม้ร้องไห้เป็นน้ำนมสีขาวบริสุทธ์ ที่เป็นมูลเหตุของปัญหาทั้งหมด ด้วยประเด็นเหล่านี้ข้าพเจ้ามุ่งหวังยิ่งว่าการอาศัยกระบวนการสร้างสรรค์งานศิลปะนั้น จะสามารถสร้างนัยยะแห่ง “สื่อ” อันเป็นผลสัมฤทธ์ของผลงานศิลป์หรือ “สาร” ที่จักกลับกลายมาเป็นอุบายวิธีให้นำไปสู่การเป็นเครื่องมือสื่อสารทางจิตใจ “จิตสู่จิต จิตสู่ความคิด” ซึ่งจะทักทอไปสู่การปลูกจิตสำนึกให้กับคนไทยในแต่ละลังคมได้พึงตระหนัก ฉุกคิด รู้รักษ์รู้เคารพ รู้รักษา และรู้ใน คุณค่าของการอนุรักษ์หวงแหนมรดกทางธรรมชาติเยี่ยงพื้นที่ป่าให้ดำรงอยู่กับเรากับโลกของเรา ใบนี้อย่างสุขสงบ สมดุล และยั่งยืนสืบไป

ภาพผลงาน

ชื่อภาพ : พิมพ์บันทึกจากป่า (Direct Duplication From The Forests)

เทคนิค : Installation
ขนาด : ปรับเปลี่ยนตามพื้นที่ (Dimensions Variable)

ชื่อภาพ : พิมพ์บันทึกจากป่า (Direct Duplication From The Forests)

เทคนิค : Installation
ขนาด : ปรับเปลี่ยนตามพื้นที่ (Dimensions Variable)

ชื่อภาพ : พิมพ์บันทึกจากป่า (Direct Duplication From The Forests)

เทคนิค : Installation
ขนาด : ปรับเปลี่ยนตามพื้นที่ (Dimensions Variable)